Giao tiếp là một kỹ năng quan trọng trong môi trường làm việc nơi công sở. Việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa các đồng nghiệp trong doanh nghiệp là một việc vô cùng quan trọng và cần được chú trọng từ cấp lãnh đạo đến nhân viên. Văn hóa công sở cũng giống như tất cả các nền văn hóa đang tồn tại khác, nó gồm một loạt những hành vi quy ước mà con người dựa vào đó để điều khiển các mối quan hệ tương tác giữa mình với mọi người xung quanh. >>> Tham khảo mẫu giày bảo hộ jogger nhập khẩu chính hãng Là một nhận tố sống trong xã hội hiện nay, chúng ta không thể thiếu đi sự giao tiếp giữa người với người, trong môi trường công sở cũng như vậy, để làm việc hiệu quả, chúng ta không thể thiếu đi sự giao tiếp giữa các thành viên cùng trong một tổ chức. Hơn nữa, giao tiếp còn là một nét văn hóa công sở phải được xây dựng một cách hiệu quả, giao tiếp hiệu quả tạo đà cho các công việc khác được triển khai hoàn hảo hơn. Hơn nữa, một doanh nghiệp có một được một môi trường giao tiếp lịch sự, tôn trọng lẫn nhau, đó là một nét đẹp của văn hóa công sở mà mỗi doanh nghiệp cần xây dựng cho tổ chức của mình. Vậy cần xây dựng nét đẹp này như thế nào? Chúng ta sẽ cùng nhau đi vào tìm hiểu chi tiết về phương pháp xây dựng nét văn hóa này như thế nào. Tạo thiện cảm bắt đầu từ lời nói Đối với người đi làm, công sở là địa điểm diễn ra phần lớn các hoạt động giao tiếp hằng ngày của chúng ta . Giao tiếp nơi công sở cũng cần có những chuẩn mực về văn hóa. >>> Xem thêm sản phẩm quần áo bảo hộ chống cháy chất lượng Văn hóa ứng xử thể hiện sự chín chắn, khiêm nhường, biết lắng nghe và biết tỏ thái độ đúng mực. Trong cuộc sống cũng như trong công việc hàng ngày, chúng ta sẽ gặp muôn vàn kiểu giao tiếp ứng xử khác nhau. Do vậy, chúng ta nên hòa đồng từ ngoại hình đến thái độ, cử chỉ, lời nói. Một trong những hoạt động đầu tiên trong giao tiếp là “lời chào”. Lời chào không phân biệt quốc gia, dân tộc. Người nước nào cũng coi trọng lời chào. Thế nhưng, không ít cán bộ, công chức không biết dùng lời chào để gây thiện cảm với người khác ở công sở. Khi tiếp khách đến liên hệ công việc, điều đầu tiên là chào bằng tiếng nói như chào chú, chào bác, chào anh, chào chị… Nếu đang bận rộn hoặc khách đông thì có thể gật đầu chào chung hoặc chào bằng nụ cười thiện cảm, sau đó chúng ta hỏi như là:Thưa chú/bác/cô/anh… đến liên hệ việc gì? Cần giải quyết vấn đề gì ạ? Nếu trong phòng làm việc, chúng ta có thể mời khách ngồi ghế, rót nước mời xong, chúng ta bắt đầu giải quyết công việc cho khách. >>> Tham khảo sản phẩm mũ bảo hộ hàn quốc chất lượng cao Thông Tin Liên Hệ Bảo Hộ Lao Động Thiên Bằng: Hotline: 0981 056 078 (Ms. Hương) hoặc 0981 056 066 (Ms.Hoa) Email: info@thienbang.com Địa chỉ: Miền Bắc: Số 19, ngách 20/10, đường Phú Minh, phường Minh Khai, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội Miền Nam: Đối diện 217 Phạm Đăng Giảng - Bình Hưng Hòa - Bình Tân - HCM (Hẻm 289/28 QL 1A )