Thị trường hoán đổi ngoại tệ

Đăng vào 'Chia sẻ kinh nghiệm' bởi Binary, 11/10/2016.

  1. Binary

    Binary

    Đ.Ký:
    30/08/2016
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Xu:
    11,001,500
    Giới tính:
    Nam
    Thị trường ngoại hối hoán đổi là gì?
    Thị trường ngoại hối hoán đổi là nơi diễn ra nghiệp vụ hoán đổi ngoại tệ. Thông thường, nghiệp vụ này được thực hiện giữa ngân hàng với ngân hàng (gọi là thị trường liên ngân hàng) hoặc được thực hiện giữa các ngân hàng với các doanh nghiệp kinh doanh thương mại quốc tế.

    Các loại hình giao dịch trên thị trường ngoại hối hoán đổi

    [​IMG]

    Có hai loại hình giao dịch thường gặp trên thị trường ngoại hối hoán đổi đó là : Giao dịch ngoại hối hoán đổi giao ngay + có kỳ hạn; giao dịch hoán đổi kỳ hạn + kỳ hạn.

    Giao dịch ngoại hối giao ngay + có kỳ hạn là việc mua một lượng ngoại tệ trên thị trường theo phương thức giao ngay đồng thời bán kỳ hạn lượng ngoại tệ đó cho ngân hàng đã mua, tức là cả hai giao dịch mua và bán đều được thực hiện với một ngân hàng cụ thể.

    Hình thức còn lại, kỳ hạn + kỳ hạn hay còn được gọi là kỳ hạn hai chiều sẽ được thực hiện phức tạp hơn. Đây sẽ là hình thức mua/bán có kỳ hạn một lượng ngoại tệ đồng thời bán/mua lượng ngoại tệ đó với một kỳ hạn khác. Ví dụ, một doanh nghiệp có thể bán 20 triệu GBP với kỳ hạn 2 tháng để đổi lấy USD với tỷ giá USD/GBP=1.9880; đồng thời, doanh nghiệp này cũng mua lại 20 triệu GBP đó với tỷ giá kỳ hạn 3 tháng là USD/GBP=1.6820 cho chính ngân hàng đã bán. Như vậy, trên thực tế, bản chất giao dịch này là kỹ thuật vay vốn bằng những đồng tiền khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của cả hai bên.
     
  2. ThanTaiCVTV

    ThanTaiCVTV

    Đ.Ký:
    26/11/2016
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    6
    Xu:
    11,009,970
    Giới tính:
    Nam
    Mua vàng tích sau này tài sản tăng lên,còn mua đất thì sau này bị trúng dự án còn như lổ mất phân nữa vốn.
     
  3. truongdaiquang

    truongdaiquang

    Đ.Ký:
    02/03/2017
    Bài viết:
    12
    Được thích:
    65
    Xu:
    11,068,610
    Giới tính:
    Nam
    tuyệt